ตัวอย่างผลของน้ำยาสมุนไพรกำจัดปลวก

บทความเรื่องปลวก ยังไม่เคยแสดงให้ท่านได้เห็นผลของน้ำยาสมุนไพรกำจัดปลวกเลย เพราะมีบ่อยครั้งที่ถูกให้ข่าวโจมตีว่าน้ำยาสมุนไพรกำจัดปลวก มันจะได้ผลจริงหรือไม่?  ซึ่งจริง ๆ แล้วได้ผลเป็นเช่นนี้ เพื่อไม่ต้องให้เกิดการโต้เถียงกัน ดูจากรูปภาพ ซึ่งจะเป็นหลักฐานที่ดีกว่า

รูปภาพบนนี้เป็นบ้านไม้ของลูกค้าท่านหนึ่ง บ้านหลังนี้สร้างด้วยด้วยไม้เนื้อแข็งหลายชนิดเช่น ไม้สัก ไม้แดง ไม้มะค่า และไม้รัง

ถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่ามีร่องรอยปลวกทำทางเดินยาวขึ้นไปในแนวตั้งฉากกับพื้นบ้าน ซึ่งทางบริษัทพีเอ็มจีฯ ได้ฉีดพ่นและอัดน้ำยากำจัดปลวกสมุนไพร หลังจากนั้นประมาณ 2 -3 เดือน การติดตามผลพบดังรูปข้างล่างนี้

โดยธรรมชาติรังปลวกที่มีประชากรปลวกอาศัยอยู่และยังไม่ได้ทิ้งรัง รังดินจะดูมีลักษณะชื้น เพราะสภาพผิวลำตัวอันบอบบางของปลวก ๆ จะขาดความชื้นไม่ได้นาน ปลวกจึงมักสร้างรังใกล้น้ำหรือที่ ๆ มีความเปียกชื้นสูง เช่นใกล้ ๆ ห้องอาบน้ำ หรือห้องน้ำ

แต่จากรูปบนและรูปล่าง เมื่อฉีดพ่นน้ำยาสมุนไพร เวลาผ่านไปรังที่ปลวกทำทิ้งไว้ ไม่มีปลวกเหลืออยู่ รังค่อนข้างแห้ง แสดงให้เห็นว่าปลวกถูกน้ำยาส่วนหนึ่งตายไปแล้ว ปลวกที่เหลือบางส่วนทิ้งรังจนร้างหนีไปหมด และทิ้งรังไปนานพอสมควร จนร่องรอยความชื้นแทบไม่มีให้เห็น รังจึงดูแห้ง เป็นการพิสูจน์ได้ว่าน้ำยากำจัดปลวกที่สกัดจากสมุนไพรนั้นได้ผลจริงดังภาพที่แสดง

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของน้ำยากำจัดปลวกสมุนไพรคือ ...

ขณะให้บริการ ลูกค้าสามารถอยู่ในบ้าน เฝ้าติดตามดูการทำงานของพนักงานกำจัดปลวกได้ตลอดเวลา ไม่ต้องหนีกลิ่นน้ำยาออกมาอยู่นอกบ้าน จะมีข้อควรระวังบ้างก็คือสตรีมีครรภ์และเด็กเล็ก ๆ ที่ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่ควรอยู่ในระหว่างการฉีดพ่นกำจัดปลวก ส่วนนอกนั้นเช่นผู้ใหญ่ ผู้ชาย เด็กที่โตแล้ว หญิงที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ ส่วนใหญ่ก็อยู่ได้ตามสบาย